ทำไมต้องติดแอร์ตู้คอนโทรล

ทำไมต้องติดแอร์ตู้คอนโทรล (Cabinet Air)

แอร์ตู้คอนโทรล (Air Control Box) นั้นเป็นแอร์ที่ใช้ติดตั้งกับตู้คอนโทรลที่มีอยู่หลากหลาย อาทิเช่น ตู้ซีเอ็นซี (CNC), ตู้อินเวอร์เตอร์ (Inverter), ตู้เซฟเวอร์ (Server), ตู้พีแอลซี (PLC), ตู้ควบคุมเครื่องจักร, ตู้คอนโทรลที่มีความร้อนสูงและมีขนาดไม่ใหญ่มาก ซึ่งแอร์ตู้คอนโทรลนี้เป็นแอร์ที่ใช้ระบายความร้อนให้กับอุปกรณ์อีเล็คทรอนิคส์และอุปกรณ์ไฟฟ้าภายในตู้ควบคุมภายในโรงงาน อุตสาหกรรม เพื่อให้ความเย็นกับอุปกรณ์ไฟฟ้าที่ก่อให้เกิดความร้อนหรือคลายความร้อนออกมาขนาดที่เครื่องจักรกำลังทำงาน

ในขณะที่ตู้คอนโทรลที่ไม่ได้ติดแอร์นั้นจะมีค่าความร้อนของอุปกรณ์ไฟฟ้าที่มีอุณหภูมิสูงเกินกว่าจะรับได้ จึงทำให้เกิดความเสียหายกับอุปกรณ์อิเล็คทรอนิคส์และอุปกรณ์ไฟฟ้าภายในตู้ควบคุม ซึ่งเมื่ออุปกรณ์ต่างๆ เสียหาย  ผลที่ตามมาคือเครื่องจักรหยุดการทำงาน  ทำให้เกิดความเสียหายหลายประการ  อาทิเช่น  สูญเสียเวลาการทำงาน อาจทำให้ท่านส่งมอบงานล่าช้า และถูกปรับได้

ดังนั้น จึงจำเป็นต้องติดแอร์ตู้คอนโทรลให้กับอุปกรณ์อิเล็คทรอนิคส์และอุปกรณ์ไฟฟ้า เพื่อให้มีอุณหภูมิที่เหมาะสมกับอุปกรณ์ไฟฟ้า ซึ่งจะทำให้อุปกรณ์ไฟฟ้ามีความคงทนและใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ  ลดปัญหาเรื่องการซ่อมบำรุง และลดค่าใช้จ่ายที่จะเกิดขึ้นในอนาคต